Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

bí quyết tăng người đang xem trực tiếp Facebook Live Video - LH: 0934225077

nhận tăng người vào xem trực tiếp Facebook Live Video - ĐT: 0934225077



Một bộ sưu tập mới vừa mới về đến địa chỉ; công việc chuẩn bị cho một chương trình hội thảo sắp diễn ra; phía sau hậu trường để có được những bức ảnh đẹp của studio ảnh cưới; khách hàng xếp hàng đón chào với đợt sale bùng nổ chỉ diễn ra khoảng 1 tiếng nữa… là những nội dung (content) cực kỳ hữu hiệu để doanh nghiệp ảnh hưởng với khách hàng tiềm năng của mình (Engage Your Audience).

Vậy, doanh nghiệp đang marketing trên Facebook cần làm gì?

Bạn vẫn thường nghe nói, “content is king” – tạm dịch “nội dung là Vua”, thời giờ đây cũng có một ND được xem là xu hướng của digital marketing đó chính là “Content video”. người dùng Facebook hiện đang dành khoảng 100 triệu giờ để xem video mỗi ngày trên mạng xã hội này, trong đó có cả những video được phát trực tiếp và video được tải lên. Chưa kể các mạng từng lớp khác như Youtube, Snap Chat… đều có những con số cực kỳ ấn tượng để liên quan giữa khách hàng và tổ chức duyệt các video san sớt.

Với Facebook Live Video, đây được xem là một phương tiện marketing khá hữu hiệu dành cho các doanh nghiệp nhỏ đến cả các đơn vị lớn. Vì sao? Vì căn bản bạn chỉ cần chuẩn bị nội dung cần truyền tải và nhấn nút Phát trực tiếp để tác động với tập quý khách đang theo dõi fanpage một cách chóng vánh.

Hy vọng với các thông báo trên, tổ chức có thể tận dụng tính năng Facebook Live Stream (Video) như một phương tiện marketing hỗ trợ để vỡ hoang cũng như thúc đẩy với khách hàng công dụng hơn.

Facebook đã chính thức mang tính năng Live Stream cho ắt người mua tại Việt Nam trên các dòng Fone Android và iOS. ngoại giả, tính năng này không chỉ đơn giản là truyền và san sẻ video trực tiếp, đằng sau đó nó còn là một “hiệu ứng nội dung tương tác” mà doanh nghiệp cần PT để PR hình ảnh nhãn hiệu, sản phẩm của mình.

Facebook Live video còn tương trợ chèn thêm thể hiện ngắn gọn và gửi video cho nhiều người cùng lúc, chèn thêm biểu cảm, bộ lọc màu tuyệt đẹp để chia sẻ đến người xem. ngoại giả, trong công đoạn live stream các bạn còn có thể biết được bao nhiêu người đang xem video và đọc được bình luận của những người khác về video của mình. ngày nay, người dùng có thể nhấn vào nút Trực tiếp ngay dưới box viết status nếu dùng di động hoặc phát stream bằng một phương tiện từ bên thứ 3 và có thể phát khung hình theo tỉ lệ 16:9 sắc nét.
bí quyết tăng người đang xem trực tiếp Facebook Live Video - LH: O934225O77

Một vài thông số bạn cần biết về Facebook Live Video

Bạn có thể phát video trực tiếp với thời lượng lên đến 90 phút
Bạn có thể chuyển đổi khung ảnh hỗ tương giữa camera trước và camera sau
Để có thể truyền tải hình ảnh chất lượng lên wall, đòi hỏi Zalo di động của bạn phải có kết nối wifi; hoặc được kết nối 4G.
căn bản mà nói, nếu quý khách ở Việt Nam sử dụng mạng 3G theo gói dịch vụ tốc độ cao, sóng ổn định thì việc hình ảnh được truyền tải cũng rất chất lượng (tối thiểu 1 Mpbs). Khi bạn thấy thông tin “kết nối yếu” dưới dòng Trực Tiếp thì đồng nghĩa hình ảnh đang truyền đi sẽ bị “vở hạt”.
Facebook cần có khoảng 3 giây để chuẩn bị truyền tải hình ảnh lên tường của người dùng. Nếu kết nối không ổn định Facebook sẽ không hiển thị nút “Phát trực tiếp”.
Facebook cần khoảng 1 phút để thông báo đến bạn bè của bạn về sự kiện bạn đang truyền trực tiếp.
Trong giai đoạn live video, bạn sẽ thấy được bao lăm người đang xem video, ai bình luận và thời gian thúc đẩy của quý khách cũng được Facebook ghi nhận lại kể cả khi chấm dứt video.
Bạn có cũng quyền đồng ý đăng tải video sau khi phát trực tiếp hoặc từ khước.
Download tài liệu chỉ dẫn Live Video trên Facebook
nhận tăng người vào xem trực tiếp LiveStream Facebook - ĐT: O934225O77

Bạn cũng lưu ý rằng, Facebook đã cho phép người trực tiếp video có thể bình luận ngay dưới video với người dùng, theo dõi những động thái đón nhận theo thời kì thực chuẩn y bộ phản ứng xúc cảm của Facebook để hiểu các khách hàng của mình hơn (Nhận thức thị hiếu người dùng qua bình luận, phản hồi…). Vậy, các bước bạn cần làm là gì?

thông tin sớm (people’s interest) cho mọi người biết về sự kiện stream trên fanpage sắp diễn ra. Điều này giống như bạn đang cung ứng cho người mua một lịch trình, thông báo cụ thể để họ có thời kì theo dõi hơn là bỗng dưng. Đón nhận sự chú ý từ người dùng.
Gia tăng tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate). Đây là cách bạn nắm rõ được các bạn có để ý đến chương trình của bạn hay không. Hãy nói với họ hành động rằng “tôi sẽ tham gia” bằng cách chọn các option bạn đưa ra và khuyến khích họ công nhận bằng bình luận. Dù xác suất thế nào thì bạn cũng cảm nhận được khách hàng đang mong muốn tiếp cận với bạn. tất nhiên, trong một số ví như, nếu quý khách nhấc máy lên gọi cho bạn thì bạn đã thành công phần nào rồi!
bảo đảm kết nối đường truyền ổn định (good experience). Điều này cũng giống như bạn đang xem một video cực hot trên Youtube, bất thình lình video bị đứng lại bạn sẽ có cảm giác như thế nào? Bạn hãy nhớ, kết nối wifi là ổn định nhất, tiếp đến là đường truyền 4G rồi đến 3G.
Tựa đề (content direction). Giật tít là cả một nghệ thuật và chính bạn là người nghệ sĩ. Bạn sẽ chọn “Luộc trước đổ bao lăm nước?” hay “Luộc trứng không cần nước?”. Hãy sản xuất thông báo chính của ND cần stream, tránh đánh vòng, cô đọng nhưng rõ ý và mục tiêu nhất thì càng tốt.
khách hàng rất ấn tượng nếu bạn nhớ tên họ và luôn chào hỏi họ mỗi khi gặp. Đó chính là cách bạn hãy dùng tính năng Mention của Facebook để đón họ đến với video mà bạn đang trực tiếp. Bạn cũng có thể đặt một câu hỏi mở để câu chuyện thêm ưa hơn và “lôi kéo” khách hàng hòa nhập chung với vấn đề mà bạn đang truyền tải.
Ngắn hay là Dài (shorter or longer for the win?) – Facebook khuyến khích bạn nên tạo những video được live stream dài hơn 10 phút để vấn nhiều người xem và tương tác hơn. Cũng đúng thôi, vì không phải ai cũng có thể online cùng một lúc với bạn để xem bạn đang PR những gì. Facebook cũng cần thời kì để thông báo đến bạn bè hoặc người hâm mộ của bạn.
Luôn đổi mới (try different!) nội dung không bao giờ là cạn kiệt. Nếu bạn là chủ của nhãn hàng, là người làm marketing thì ít ra bạn cũng đã và đang insight chính SP của mình. Một chiếc quần jogger không hẳn đơn thuần là mặc với chiếc áo thun, mà nó còn có thể mix match với một chiếc áo khoác jeans, một vài giày trắng bụi bụi đầy thời trang. Hãy sáng tạo cách tương tác với khách hàng để họ có thể đến cửa hiệu của bạn mua thêm những item phối hoặc phụ kiện hợp mốt.

Dù bạn chỉ là một công ty nhỏ, bán đồ tay chân nhưng đang được theo dõi bởi đa số người thì sau khi bạn hoàn tất xong một chiếc khăn choàng cổ, ngại gì live stream để PR mọi người sản phẩm mới này, tất nhiên vài mẹo nhỏ khoác khăn choàng cực chất thì hẳn bạn sẽ nhận được sự quan tâm của quý khách tiềm năng ngay!

Bạn hãy dạo một vòng Facebook, truy cập xem thế giới họ đang stream những gì. Đôi khi bạn sẽ không còn kinh ngạc nữa khi thấy báo Tuổi Trẻ đang trực tiếp một tin tưởng.# chấn động đang diễn ra lúc 5 giờ chiều, khi mà thông thường bạn chỉ có thể thấy tin tưởng này được update ít phút sau đó trên trang tuổi xanh Online hoặc trên bản báo in công bố sáng sớm ngày hôm sau.

Facebook Live Stream (Facebook Live Video) là tính năng vốn vẫn đang làm nên cơn sốt trong cộng đồng 1.6 tỷ khách hàng trên khắp thế giới. giả dụ trước đây tính năng chỉ dành cho người lừng danh và chỉ một số nhà nước được cập nhật, ngày giờ đây các giáo đồ Facebook tại Việt Nam đã có thể dùng đầy đủ hoàn thiện tính năng này. Nói một cách nôm na, Facebook Live Video giúp người dùng có thể quay và phát trực tiếp lên Facebook để bằng hữu cùng theo dõi.

Gợi ý một số chủ đề Live Stream bạn có thể St:
Hỏi & giải đáp (Q&As). Đây là cách mà đơn vị có thể “raise” lên để tương tác với quý khách của mình.
hậu đài (Behind The Scene). Ít ai biết rằng những hình ảnh đằng sau hậu trường là những thước phim mà mọi người rất thích khám phá
Làm thế nào (How to). Làm thế nào để thắt cavat nhanh nhất; làm thế nào để nấu súp cua ngon, làm thế nào để có làn son gợi cảm trên môi… làm thế nào và làm thế này câu hỏi hằng ngày mọi người đều đặt ra!
tiêu khiển & trải nghiệm (Have fun & Experience). Điều này cũng có chút tương đồng với ý “Làm thế nào”. Sẽ không có mất mát gì nếu bạn trổ tài thực hiện những hình vẽ nghệ thuật trên ly cappuchino chẳng hạn để trigger người mua. Hoặc chia sẻ cách làm vài món ăn cuối tuần và gợi ý những SP, nguyên liệu có thể mua ở cửa hàng bạn. Hẳn bạn sẽ có một lượng bà nội trợ follow theo! san sớt những video dí dỏm cũng là cách để thay đổi ND để làm mới fanpage hơn.
tin nóng/hấp dẫn (Breaking News). Nếu được bạn hãy tập làm một VJ nghiệp dư để quảng bá những sản phẩm và tin sốt dẻo nhất của địa chỉ bạn đến quý khách. chẳng hạn như “Nóng! Đập hộp iPhone 7 vừa về Việt Nam”.
Trò chơi (Run contest/Minigame). Có thể nói đây là cách mà các fanpage ở Việt Nam vẫn đang làm và cố nhiên đổi lại lượng tác động vẫn cao. Bạn hãy thử làm một minigame mà live stream luôn xem sao?!

 

dịch vụ tăng người vào xem trực tiếp Facebook Live Video - ĐT: 0934225077

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét